nhasachanhthanh.vn
HOTLINE
Thái Hà Books
Phát hành
Barcode8935280912519
Năm2022
Trọng lượng500G
Loại Sản PhẩmBìa mềm
Kích Thước24 x 16 cm
Số Trang240
Tác GiảCharlie Corbett
Nhà Xuất BảnCông Thương
SẢN PHẨM LIÊN QUAN

Viết Truyền Cảm Nói Thông Suốt

Giá bìa
99,000đ
Giá bán
89,100đ
Tiết kiệm:
9,900đ(10%)
Khuyến mãi:
  1. Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 150.000đ ở TP.HCM và 300.000đ ở Tỉnh/Thành khácXem chi tiết
  2. Tặng Bookmark cho mỗi đơn hàng
  3. Bao sách miễn phí (theo yêu cầu)Xem chi tiết
  4. Được kiểm tra hàng và Thanh toán khi nhận hàng.
  5. Đặt online hoặc gọi ngay

Viết Truyền Cảm Nói Thông Suốt

 

Khi ở ngoài kia người ta nói và viết về đủ các thể loại chủ đề, cuốn sách này về lẽ thường. Chỉ bấy nhiêu thôi. Nhưng nó cần được viết ra vì đặc tính tuyệt vời đó – cùng sự chủ động – thứ gần như đã bốc hơi hoàn toàn khỏi các công sở ngày nay. Nơi làm việc trở thành một không gian vô cảm và rối rắm. Cuốn sách này ra đời để giúp bạn sinh tồn – và phát triển bên trong đó – bằng tư duy mạch lạc, viết thấu đạt và nói rành mạch.

 Sau hơn một thập kỷ làm việc ở vị trí biên tập viên, nhà báo, năm 2012, Charlie Corbett đã rón rén đặt những bước chân đầu tiên vào thương trường. Tại đây, anh đã hoàn toàn thất kinh trước những gì bày ra trước mắt: một nơi chốn khó hiểu và vô nghĩa, nơi lẽ thường và nhân tính cơ bản bị gạt sang một bên để nhường chỗ cho các biệt ngữ, ngôn ngữ khử nhân tính, cả những mệnh lệnh vô hồn từ những nhà hoạch định quy tắc vô danh. Một thế giới mà ở đó người quản lý cấp cao hoàn toàn vắng bóng trong cửa hàng – họ được thay thế bằng những email khó đoán từ bộ phận nhân sự. Là nơi mà mọi người ăn nói “đầy nguy hiểm” với những biệt ngữ tổ chức khó hiểu, vì họ nghĩ tỏ ra thông minh sẽ hiệu quả hơn là nói rõ ràng và có mục đích. Anh thấy mọi người dành nhiều thời gian để bảo vệ các thái ấp cá nhân, tạo dựng sự nghiệp riêng, hơn là cùng đồng nghiệp vun sức xây dựng một doanh nghiệp thành công.

Cuốn sách này là trái ngọt của 5 năm làm việc tại Bullfinch Media của Charlie, nơi anh đã góp phần giúp các nhà điều hành của công ty tin rằng nói một cách đơn giản, thấu đạt và cư xử đầy nhân văn là cách tốt nhất để giành chiến thắng trong các thương vụ kinh doanh, để thúc đẩy tinh thần và thăng tiến trong sự nghiệp. Đây là cuốn sách hướng dẫn từng bước để tồn tại và phát triển trong công sở hiện đại: từ cách viết hay, nói giỏi trước công chúng và nổi bật trong công việc của bạn, đến cách tạo ra những giao tiếp hấp dẫn, tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội và báo chí.

MỤC LỤC

Lời nói đầu

Lời giới thiệu

Làm sao bạn có thể nảy ra những ý tưởng hấp dẫn

Làm thế nào để viết tốt

Cách viết tiêu đề

Cách loại bỏ quy tắc ngữ pháp

Kỹ năng truyền thông hấp dẫn

Làm thế nào để trở nên nổi bật trong công việc

Cách nói chuyện trước đám đông

Cách tận dụng tối đa phương tiện truyền thông

Làm sao để khai thác hiệu quả báo chí

Những từ cần tránh nếu bạn muốn nói hoặc viết rõ ràng

Trích đoạn sách:

Những ý tưởng hay bắt đầu như những hạt giống được ươm mầm vào những thời điểm tăm tối trên mảnh đất màu mỡ trong tiềm thức sâu thẳm của bạn. Bí kíp nằm ở hành trình nuôi dưỡng những ý tưởng đó và để chúng bung nở.

Đọc là nền tảng hình thành nên các ý tưởng. Đầu vào càng đa dạng, ý tưởng đầu ra càng phong phú. Tôi cũng nhận thấy rằng tất cả chúng ta đều quá bận rộn và thường thì đọc sách là thứ chúng ta sẽ hy sinh đầu tiên. Theo tôi, bạn hãy tạo cho mình một danh sách đọc hằng năm. Vào đầu mỗi năm, tôi luôn lập danh sách những cuốn sách mà tôi dự định sẽ đọc trong 12 tháng tới. Chúng đa dạng về chủ đề và lĩnh vực, từ tác

phẩm văn học cổ điển đến sách lịch sử, từ sách kinh doanh đến tiểu sử. Tôi hiếm khi hoàn thành được danh sách của mình. Giống như mọi quyết tâm đề ra trước thềm năm mới, chúng có thể chết yểu. Vấn đề không phải đọc hết chúng, mà là bạn đã đánh thức tâm trí của mình về khả năng đó. Và biết đâu, bạn có thể hoàn thành toàn bộ danh sách đó. Đừng bao giờ ngừng đọc, vì theo lời của Evelyn Waugh: “Người ta quên lời như quên tên. Ngôn từ của một người cần được chăm bẵm nếu không nó sẽ lìa đời.

Khi làm nhà báo, tôi thấy mình ít nhất một lần rơi vào cảnh bị ngợp và phải đưa ra những ý tưởng về những chủ đề hoàn toàn mù mờ và tẻ nhạt như về mương nước mà tôi mù tịt. Tuy nhiên, tôi luôn có thể tiếp cận một chuyên gia – trong vài phút – người có thể cho tôi biết tất cả những gì tôi cần biết. Và ngay cả khi tôi nghĩ rằng mình nắm rõ chủ đề, thì vài cuộc điện thoại cũng giúp tôi có một góc nhìn hoàn toàn mới về nó.

Là một phương tiện để thu thập thông tin nhanh chóng, điện thoại – hay tốt hơn là gặp mặt trực tiếp – là một kỹ thuật hiệu quả hơn nhiều so với việc dành hàng giờ tra cứu Google rồi dượt qua những báo cáo nghiên cứu và sách trắng dài lê thê. Chỉ một cuộc điện thoại với chuyên gia sẽ giúp trang bị cho bạn những ý tưởng, góc độ mới về các chủ đề cũ, và quan trọng, họ là nơi tốt nhất để tìm kiếm thông tin cập nhật và liên quan nhất. Lần tới khi bạn cần viết blog, sản xuất podcast mà tâm trí lại bất an, hãy tìm một chuyên gia và gọi cho họ. Đó là một cách giúp bạn nảy ra ý tưởng rất cụ thể. Và nó cũng hiệu quả.

Về tác giả:

Charlie Corbett có 12 năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là nhà báo, biên tập viên cho một số thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, bao gồm Financial Times Group và The Wall Street Journal, trước khi ông thành lập công ty tư vấn truyền thông Bullfinch Media của riêng mình.

1 điểm 2 điểm 3 điểm 4 điểm 5 điểm
0
Hiện chưa có đánh giá nào
5 sao 0%
4 sao 0%
3 sao 0%
2 sao 0%
1 sao 0%
Câu hỏi về sản phẩm
Hãy đặt câu hỏi để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn, xin chân thành cảm ơn.