Năm | 2022 |
---|---|
Trọng lượng | 500gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa mềm |
Kích Thước | 24 x 16 cm |
Số Trang | 400 |
Tác Giả | Nguyễn Công Thành Nguyễn Văn Sỹ Nguyễn Thành Tâm Phạm Quang Huy |
Nhà Xuất Bản | Thanh Niên |
Ứng Dụng CAE Và SOLIDWORKS Tính Toán, Thiết Kế An Toàn Trong Cơ Khí
Ngành công nghiệp ô tô đang trở nên sôi động trong những năm gần đây với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe hơi đời mới và xe điện. Trong vòng 20 năm trở lại đây, công nghiệp ô tô đã có những sự thay đổi lớn lao. Đặc biệt, các pin thế hệ mới, hệ thống điện và điện tử trên ô tô đã có bước phát triển vượt bậc nhằm đáp ứng yêu cầu: Tăng công suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm khí thải, tăng tính an toàn và tiện nghi của ô tô. Xe điện đang dần trở thành xu hướng và sẽ thay thế hoàn toàn ô tô truyền thống trong tương lai. Vậy xe điện và xe sử dụng động cơ đốt trong có điểm gì giống và khác nhau? Xe sử dụng động cơ đốt trong và xe điện đều có chung những thành phần như vỏ xe, hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo (giảm chấn), hệ thống khung gầm, hệ thống điện, hệ thống điều hòa, các tính năng giải trí và an toàn… Sự khác nhau lớn nhất giữa xe điện và xe sử dụng động cơ đốt trong là phần hệ thống động cơ: Ô tô truyền thống sử dụng động cơ đốt trong, hoặc xe lai (Hybrid) sử dụng động cơ đốt trong kết hợp động cơ điện, nhưng trên xe điện thì chỉ sử dụng duy nhất động cơ điện. Ưu điểm của động cơ điện là vận hành êm ái, có thể cung cấp mô men xoắn lớn ngay ở vòng tua máy thấp, dải vòng tua máy rộng, có thể lên đến 20.000 vòng/phút. Để truyền công suất từ động cơ đến các bánh xe, cần có hệ thống truyền động. Xe điện có hệ thống truyền động rất đơn giản, không cần có hộp số, hộp gài cầu, hay trục các đăng… trong khi đó các thành phần trên là trang bị phải có trên xe sử dụng động cơ đốt trong. Ở phần thiết kế tổng thể, có lẽ sẽ khó phân biệt được xe điện với ô tô truyền thống, nếu như không dựa vào thiết kế lưới tản nhiệt, ống xả hay các kí hiệu trên xe.