Barcode | 8934974180289 |
---|---|
Năm | 2022 |
Trọng lượng | 500g |
Kích Thước | 23 x 15.5 cm |
Số Trang | 444 |
Tác Giả | Beth Comstock Tahl Raz |
Nhà Xuất Bản | NXB Trẻ |
"Tưởng tượng để đón đầu" là một tựa sách mới mẻ, truyền cảm hứng và mang màu sắc cá nhân về cách đối mặt và vượt qua những đòi hỏi phải thay đổi mà ta đối mặt hằng ngày.
Tác giả Beth Comstock là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất, giữ vị trí Phó Chủ tịch tại GE và là người góp công lớn trong việc đưa tập đoàn GE đã 125 tuổi tiến đến tương lai số nhiều đổi mới và đầy hứng khởi.
Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện và bài học mà tác giả đả đúc rút được trong hành trình đó; bà thử thách những doanh nghiệp lớn ngừng tìm kiếm sự hoàn hảo mà thay vào đó tìm kiếm những xu hướng đang lên, mạnh dạn chấp nhận nguy cơ, và thường xuyên thử nghiệm những ý tưởng táo bạo. Bà biết việc thay đổi tư duy và văn hoá của một doanh nghiệp không hề dễ dàng và cũng chẳng hề có đường tắt, nhưng mỗi người đều có thể trở thành người “tạo nên thay đổi” bằng cách để trí tưởng tượng dẫn lối.
Cuốn sách được Fast Company and Wired UK vinh danh là sách kinh doanh hay nhất năm 2018
Những nhận xét về cuốn sách "Tưởng Tượng Để Đón Đầu - Can Đảm, Sáng Tạo Và Sức Mạnh Của Sự Thay Đổi"
"Nếu có một kỹ năng mà ngày càng nhiều cá nhân và doanh nghiệp cần đến, thì đó chính là óc tưởng tượng. Và nếu có một người có thể dạy ta cách tưởng tượng, thì đó chính là Beth Comstock" - Simon Sinek
"Beth Comstock khi viết sách cũng giống như khi điều hành doanh nghiệp: sáng tạo và vô cùng táo bạo. Đây là cuốn sách dành cho những người muốn nhìn thấy điều đang chờ họ sau khúc quanh - và chiến thắng nỗi sợ đang kìm hãm bản thân” - Susan Cain
“Beth Comstock là một trong những nhà điều hành thành công và được ngưỡng mộ nhất trong thời đại chúng ta, và bà kể câu chuyện đầy mê hoặc với tư cách của một người trong cuộc - người đã leo lên những bậc thang cao nhất của GE và dẫn dắt một loạt thay đổi" - Adam Grant
“Một món quà hiếm có... một cái nhìn hậu trường trung thực về quyền lực, thành công, và tầm ảnh hưởng, kết hợp với những điểm yếu và lời khuyên thực tế. Một cuốn sách bạn sẽ không dễ gì quên được” - Seth Godin
Trích đoạn sách "Tưởng Tượng Để Đón Đầu - Can Đảm, Sáng Tạo Và Sức Mạnh Của Sự Thay Đổi"
Những thương hiệu của kẻ thách thức
Tuyên bố sứ mệnh của Hulu – “tuyên ngôn văn hóa” của nó – tựa như một chỉ dẫn cho việc tại sao và bằng cách nào các thương hiệu của kẻ thách thức lại rất hiệu quả trong việc tạo ra những điều kiện thúc đẩy cải tổ: những nhóm nhỏ, tự chủ và tự do, cách ly khỏi những thói quen từ công ty mẹ, tập trung không mệt mỏi vào việc giải quyết những vấn đề của khách hàng, một cách tiếp cận khuyến khích thử nghiệm (mà không bị ghi sổ đen nếu thất bại), và một thái độ tôn trọng những sự bất tuân mang tính sáng tạo.
Những kẻ thách thức thành công không chỉ nhanh nhạy nếu so với các công ty lớn; họ có cùng mục đích và sự phẫn nộ trước những điều vô lý giống cũng như mục đích như jason kilar. Để thay đổi một ngành công nghiệp, bạn cần được thôi thúc bởi một niềm tin nồng nhiệt về cách mà ngành ấy nên vận hành – tức là bạn phải có cái nhìn rõ ràng về những gì doanh nghiệp và nhóm tin tưởng và những gì mà sự thay đổi có thể mang lại. Bạn sẽ luôn phải đấu tranh và chống lại thứ gì đó – vì khách hàng, nhìn chung, và đối đầu với sự thỏa mãn với những cách thức cũ của một người đang dẫn đầu thị trường.
Tuyên ngôn sứ mệnh của Hulu viết “thế giới đã từ lâu đã hết chịu đựng nổi sự xoàng xĩnh... Chúng ta hướng tới việc cải thiện vượt bậc và thay đổi cung cách mà thông tin được gửi đi, được khám phá, và được sử dụng”.
Hulu đã thăng hoa vì nó được cách ly khỏi văn hóa công ty mẹ trong khi được cung cấp những nguồn lực hùng hậu. Tôi đã giúp cho dự án này trở thành hiện thực bằng cách đóng vai Yoda, xông vào trận chiến chính trị, kêu gọi sự hỗ trợ, và thận trọng lèo lái qua những quy chuẩn của công ty.
Những người thách thức cần một người đóng vai trò như thế, vì họ không có những lợi thế của những người trong cuộc. Ngân sách của họ nhỏ bé hơn. Họ có ít thời gian hơn. Họ không được chấp nhận với những cải tiến gia tăng.
Những kẻ thách thức phải chấp nhận những rủi ro lớn, vì họ biết họ phải tạo ra thứ gì đó – một sản phẩm, một dịch vụ, bất kỳ cái gì – mà phải tốt hơn nhiều và phải thuyết phục hơn, dễ dàng hơn, hấp dẫn hơn khi sử dụng đến mức người dùng hầu như buộc phải thay đổi thói quen của mình – ví dụ như: “từ nay trở đi, tôi sẽ xem TV trên mạng internet”.
Tôi tin rằng tạo ra một thương hiệu kẻ thách thức là một cách hữu hiệu để giới thiệu tinh thần khởi nghiệp cho các tổ chức. Chúng tôi không hề “quản lý” Jason, chúng tôi thực ra đang chứng kiến một công xưởng sáng tạo và khó đoán của những nhà sáng lập trong nhà xe. Đối với tôi, anh ta đã minh chứng giá trị thực sự của việc tạo ra một không gian riêng tư để khởi dựng thứ gì đó trong lòng một doanh nghiệp hiện hữu. Vai trò của công ty mẹ hoặc “con tàu mẹ” là gieo hạt giống sáng tạo và đưa ra những quyết định khó khăn, cũng như cung cấp cho các nhà sáng lập sự chấp thuận, không gian và sự tự do để chọn lấy chỉ những gì có giá trị từ một quần thể lớn và rồi nhanh chóng tạo dựng những thứ kế tiếp.
Thương hiệu những kẻ thách thức chỉ tạo ra giá trị nhiều trong chừng mực được dẫn dắt bởi một người biết cách thách thức.