Barcode | 8936170870575 |
---|---|
Năm | 2022 |
Trọng lượng | 500gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa Mềm |
Kích Thước | 20.5 x 18 x 2.3 cm |
Số Trang | 316 |
Tác Giả | Đốc Tờ Ti |
Nhà Xuất Bản | Dân Trí |
Think Out Of The Book - Nghĩ Ngoài Sách Vở
Đây không phải một cuốn sách ngập tràn lý thuyết học thuật mà là một cuốn sổ tay từ một nhân vật “lão làng” trong ngành nhưng chỉ tự nhận mình là chuyên “ra” vỉa hè - vì những ý tưởng của “lão" thường đến từ những giây phút ngồi vỉa hè, thay vì ngồi bàn giấy để sáng tạo. Nó đầy những chiêm nghiệm về nghề quảng cáo từ mọi khía cạnh: chiến lược, ý tưởng, nội dung, hình ảnh cho tới cách suy nghĩ, hành xử khi làm việc.
Những lời chia sẻ trong cuốn sách “bão sóng”, “rối bời” như tâm trạng kẻ yêu trong tuyệt vọng. Chúng như những mảnh vụn nghề, bất chợt như trong buổi “brainstorm”. Dễ hay khó để xếp hình, xâu chuỗi, hay theo cách thế nào, điều đó tùy thuộc vào trải nghiệm mỗi người.
Xây dựng nội dung suốt 3 năm cùng 300 trang viết tay, vẽ tay hoàn toàn, cuốn sách Think Out Of The Book đã được tác giả Đốc Tờ Ti và RIO Book chăm chút tỉ mẩn như một bữa ăn tại nhà hàng sang trọng với menu bao gồm 4 món chính :
Khai vị: Quán triệt tư tưởng (Phần này sẽ giúp bạn đọc làm quen với văn phong có phần kỳ dị của tác giả. Cũng để chào hỏi, làm quen, đầu óc thêm cởi mở)
Món chính: Kinh nghiệm vỉa hè (Chia sẻ những kinh nghiệm được tác giả nhặt nhạnh từ cách nghĩ. Cứ cách nghĩ trước đã, kỹ thuật tính sau)
Tráng miệng: Đọc xuôi nghĩ ngược (Vài câu chuyện quen tai được đọc lại bằng con mắt khác, từ góc nhìn của tiếp thị, quảng cáo)
Nhà hàng mời: Lời vàng ý ngọc (Vài suy nghĩ của người sáng tạo, những người đã rất thành công và truyền cảm hứng)
“Think Out Of The Book - Nghĩ ngoài sách vở” sẽ giúp bạn :
Có được góc nhìn thực tế về bản chất của nghề truyền thông, sáng tạo thông qua những chiêm nghiệm sâu sắc và ngòi bút hài hước của tác giả
Tiếp cận những công thức/kiến thức nền tảng trong việc xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả đã được tác giả thực nghiệm và làm mới lại theo đặc thù của thị trường Việt Nam
Được truyền cảm hứng để rèn luyện bản thân suy nghĩ theo góc nhìn hồn nhiên, từ đó có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới lạ, khác biệt.
Đôi lời về tác giả Đốc Tờ Ti, anh đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành quảng cáo Việt Nam ở những Agency danh tiếng như : Stormeye, Publicis, Saatchi & Saatchi, DY&R, Lowe Vietnam và Dinosaur. Là người đóng vai trò Creative đằng sau rất nhiều chiến dịch nổi tiếng như “Omo - Dirt is Good”, “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương”, “Kinh Đô - Bring back the moon”, “Halida - Đáng để uống mừng”, “Fami Canxi - Ngon sánh mịn, Chắc khỏe xương”, “Kotex - Là con gái thật tuyệt”...
Hi vọng bạn đọc sẽ rút ra được nhiều điều có ích cho bản thân sau khi đọc cuốn sách này. Để những chương sáng tạo mới lại tiếp nối ra đời trong cuộc sống của mỗi chúng ta.
Lưu ý: Cách viết không theo tiêu chuẩn sách. Nhưng nếu mình đủ “thiếu nghiêm túc" khi đọc, mình sẽ thấy khá vui!