nhasachanhthanh.vn
HOTLINE
Hương Tích
Phát hành
Barcodenhasuvuongluy
Năm2023
Trọng lượng500gr
Loại Sản PhẩmBìa mềm
Kích Thước20 x14 cm
Số Trang264
Tác GiảBùi Giáng
Nhà Xuất BảnVăn Học

Nhà Sư Vướng Luỵ (BÙI GIÁNG)

Giá bìa
155,000đ
Giá bán
105,400đ
Tiết kiệm:
49,600đ(32%)
04/30/2025
Khuyến mãi kết thúc sau:
Khuyến mãi:
  1. Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 150.000đ ở TP.HCM và 300.000đ ở Tỉnh/Thành khácXem chi tiết
  2. Tặng Bookmark cho mỗi đơn hàng
  3. Bao sách miễn phí (theo yêu cầu)Xem chi tiết
  4. Được kiểm tra hàng và Thanh toán khi nhận hàng.
  5. Đặt online hoặc gọi ngay

Nhà Sư Vướng Lụy hay còn gọi là Truyện con hồng nhạn lưu ly

Đoạn hồng linh nhạn ký - Truyện môt con hồng nhạn lênh đênh? Truyện một nhà sư vướng tục luỵ? Nhà sư ấy, cha vốn là người Trung Hoa, mẹ là người Nhật Bản. Cha mất sớm, mẹ về cố quận… Đứa con bơ vơ trôi nổi, quy y cửa phật, rồi giũ áo tu, ra đời, vướng vào luỵ tình yêu.

 Toàn thể câu chuyện, cũng như mỗi tình tiết nhỏ nêu ra đều được nung nấu trong mối tư lường của một thánh tính đạt tới cõi lô hoả thuần thanh, siêu thần nhập hoá. Không thể nào nói đó là bút pháp tài tình, kỹ thuật điêu luyện, chỉ có thể nói rằng đó là một cuộc kết tinh huyền nhiệm của lịch sử Đông phương giữa một triều sóng rộng dâng lên cùng với bao nhiêu ngọn gió ở bốn chân trời lổ đổ thổi lại.

 Đại sư Mạn Thù, tên thật là Tô huyền Anh biệt hiệu là Tô Tử Cốc, sinh năm 1883, mất năm 1918. Thân phụ ông vốn là người Trung Hoa, tỉnh Quảng Đông, vì cuộc sinh nhai mà lưu lạc sang Nhật Bản, cưới một thiếu nữ Nhật, sinh hạ Tô Huyền Anh.

 Tô Huyền Anh chưa được mấy tuổi, thì thân phụ chàng đưa gia quyến về lại Trung Hoa.

 Chưa bao lâu thân phụ chàng lìa đời. Thân mẫu đành quay về Nhật Bản, gửi đứa con ở lại Trung Hoa, nhờ thân thích bên nội nuôi dưỡng.

 Đứa bé bị họ hàng quê cha ghét bỏ, vì nó mang một nửa phần máu mẹ Nhật Bản ở trong thân thể nó.

 Đứa bé cô đơn quá, bèn cạo đầu quy y cửa Phật, vào chùa Lôi Phong tại Quảng Châu.

 Phương trượng Tuệ Long, nhận thấy thằng bé thông minh xuất sắc, mới dốc lòng dạy dỗ. Sau mấy năm dùi mài cần mẫn, chú bé đã thông thạo văn học tư tưởng Ấn Độ, Trung Hoa, và dăm bảy ngôn ngữ Tây Phương…

 Sau khi Phương trượng viên tịch, Tô Mạn Thù cảm thấy bơ vơ, bèn trút giũ áo tu, ra sống ngoài cõi tục. Tâm trạng tình cảm từ đó quả thật là éo le: tu thì tu không thót, mà chen lấn chìm nỗi với đời, thì cũng thiếu hẳn khả năng chen lấn nổi chìm.

 Chàng thanh niên ấy dấn gót du hành ở nhiều tỉnh Trung Hoa, cư lưu nhiều ngày nhất là ở Thượng Hải. Và cũng từng du lịch qua Ấn Độ, Âu Châu, Mỹ châu. Cũng nhiều phen qua Nhật Bản viếng thăm thân mẫu.

 Chính tại Nhật Bản, Tô Mạn Thù gặp Tôn Dật Tiên (Tôn Trung Sơn) và nhiều đồng chí của tôn Dật Tiên sang Nhật Bản lánh nạn. Những anh hùng cách mạng kia chơi thân thiết với Tô Mạn Thù. Nhưng họ Tô vốn là nhà sư thi sĩ, chẳng thể nào nhập cuộc thật sự với các lãnh tụ chánh trị chịu chơi gay cấn kia.

 Cái anh chàng thanh niên “Lòng lạc loài ngay từ thuở sơ sinh” kia từ đó càng lang thăng trầm luân khắp châu quận, trường giang đại hải. Tiếng gọi sơ đầu của Như Lai không đủ cứu vớt chàng, dìu dắt chàng trở lại với cõi tịch mịch thanh tu. Càng ngày chàng càng đâm ra trầm tuý, nửa trong hồ rượu nửa trong biển tình. Chàng đúng là một loại nerval Baudelaire Dylan Thomas Verlaine Apolinaire. Nếu chàng mù được hai mắt như Homère, ắt chàng đã khám phá ra một cõi sống dị thường trong u tối. Nhưng cái rủi ro lại là ở chỗ: chàng không mù. Cũng không cận thị. Đó là điều tai hại. Hiểm hoạt hoàng sinh.

 Kể từ mười mấy tuổi đầu, chàng đã sống trọn cái thảm kịch trần gian, sinh mệnh chàng ngược xuôi lảo đảo, mười sáu tuổi đầu, chàng đã thể hội hết nỗi đoạn trường thế sự mà Nguyễn Du đã viết lúc đầu bạc bình sinh, chàng đã nhìn quá sáng suốt mọi thảm kịch biển dâu, mà chẳng đủ khả năng thoát tục, cũng không đủ sức sống xô bồ bạt mạng trắng trợn tới cùng. Thì đó là hiểm hoạ. Thi văn chàng từ đó mang một tố chất đìu hiu bất khả tư nghị ở tại cái “ngã ba” siêu lệch chênh vânh gây cấn: “dường gần rừng tía, dường xa bụi hồng. Chiêm bao kỳ mộng dường gần. Sịch mành sực tỉnh lại dần dần xa. Há rằng ngẫu nhĩ mà ra. Đoạn hồng linh nhạn mù sa thế nào…”

 Đọc Đoạn hồng linh nhạn của đại sư Tôn Mạn Thù, từ đó, chúng ta chứng kiến mọi tan vỡ trong xã hội Đông Phương giữa những xung đột, kỳ thị, những mộng và tình và tiền oan túc trái…

1 điểm 2 điểm 3 điểm 4 điểm 5 điểm
0
Hiện chưa có đánh giá nào
5 sao 0%
4 sao 0%
3 sao 0%
2 sao 0%
1 sao 0%
Câu hỏi về sản phẩm
Hãy đặt câu hỏi để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn, xin chân thành cảm ơn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Mùa Xuân Vắng Lặng
Mùa Xuân Vắng Lặng (-32%)
128,520đ 189,000đ
Ngày Trôi Về Phía Cũ
Ngày Trôi Về Phía Cũ (-32%)
108,120đ 159,000đ
Từ nguyên – An Chi
Từ nguyên – An Chi (-32%)
136,000đ 200,000đ
Sen Thơm Nắng Hạ Quê Mình
Sen Thơm Nắng Hạ Quê Mình (-32%)
85,680đ 126,000đ
Yên - Nguyễn Bảo Trung
Yên - Nguyễn Bảo Trung (-32%)
95,200đ 140,000đ
Thương - Nguyễn Bảo Trung
Thương - Nguyễn Bảo Trung (-32%)
95,200đ 140,000đ
Không Gia Đình (Tái Bản)
Không Gia Đình (Tái Bản) (-32%)
119,000đ 175,000đ
Tiếng Gọi Của Hoang Dã
Tiếng Gọi Của Hoang Dã (-32%)
80,240đ 118,000đ
Vô Thường - Nguyễn Bảo Trung
Vô Thường - Nguyễn Bảo Trung (-32%)
95,200đ 140,000đ
Hào Khí Miền Đông
Hào Khí Miền Đông (-32%)
141,440đ 208,000đ
Thương (Tái Bản 2023)
Thương (Tái Bản 2023) (-32%)
95,200đ 140,000đ
Tổ Chim Sẻ Nâu
Tổ Chim Sẻ Nâu (-32%)
95,200đ 140,000đ
Sông - Nguyễn Bảo Trung
Sông - Nguyễn Bảo Trung (-32%)
95,200đ 140,000đ
CHÚT LỜI MÊNH MÔNG
CHÚT LỜI MÊNH MÔNG (-32%)
54,400đ 80,000đ
Nhà Sư Vướng Luỵ (BÙI GIÁNG)
Nhà Sư Vướng Luỵ (BÙI GIÁNG) (-32%)
105,400đ 155,000đ
Chỉ Cần Lòng Mình Có Nắng
Chỉ Cần Lòng Mình Có Nắng (-32%)
51,000đ 75,000đ
Những Cô Gái PR
Những Cô Gái PR (-32%)
61,200đ 90,000đ