Barcode | 8935280908260 |
---|---|
Năm | 2021 |
Trọng lượng | 500gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa Mềm |
Kích Thước | 24 x 15.5 x 1.8 cm |
Số Trang | 376 |
Tác Giả | Nhiều Tác Giả |
Nhà Xuất Bản | Công Thương |
Khi người lãnh đạo ở một tầm cao mới, họ làm cho thế giới tốt đẹp hơn bởi họ không chỉ quan tâm đến kết quả và các mối quan hệ mà còn tập trung vào những điều vĩ đại hơn thế. Điều này đòi hỏi một kiểu lãnh đạo đặc biệt: lãnh đạo phục vụ. Ước muốn của chúng tôi là phát triển một đội ngũ các nhà lãnh đạo phục vụ – những người đang thay đổi thế giới – đã thúc đẩy chúng tôi viết ra cuốn sách này – một tuyển tập những bài tiểu luận được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Đây là sự chia sẻ niềm say mê về lãnh đạo phục vụ của hơn 40 tác giả mà Ken yêu thích, họ không chỉ là những chuyên gia về lãnh đạo phục vụ mà còn là tác giả của rất nhiều cuốn sách trong lĩnh vực này.
Cuốn sách này được sắp xếp thành sáu phần. Phần một, “Những nguyên tắc cơ bản của lãnh đạo phục vụ”, bao gồm những bài tiểu luận mô tả những đặc điểm cơ bản của lãnh đạo phục vụ. Phần hai, “Các yếu tố của lãnh đạo phục vụ”, làm sáng tỏ những quan điểm khác nhau về người lãnh đạo phục vụ. Phần ba, “Các bài học trong lãnh đạo phục vụ”, tập trung vào điều mà cá nhân mỗi chúng ta học được từ việc quan sát hành động của các nhà lãnh đạo phục vụ trong thực tiễn. Phần bốn, “Một lễ rửa tội của nhà lãnh đạo”, khắc họa những đặc điểm nổi bật để nhận diện người lãnh đạo phục vụ kinh điển. Phần năm, “Áp dụng lãnh đạo phục vụ trong công việc”, đánh giá những lợi ích trực tiếp của những người đã làm cho lãnh đạo phục vụ trở nên sống động trong tổ chức của họ. Phần sáu, “Sự thay đổi người lãnh đạo phục vụ”, minh họa rõ nét cách mà lãnh đạo phục vụ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến kết quả lẫn sự hài lòng của con người trong các tổ chức.
Mục lục:
Những người đóng góp
Lời nói đầu của John Maxwell
Lời nói đầu
PHẦN MỘT: NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN CỦA LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ
Chương 1: Lãnh đạo phục vụ là gì?
Chương 2: Đặc điểm của lãnh đạo phục vụ
Chương 3: Lãnh đạo phục vụ là lãnh đạo có ý thức
Chương 4: Lãnh đạo phục vụ với mức độ lan tỏa của niềm tin
Chương 5: Người lãnh đạo vĩ đại phục vụ
Chương 6: Lãnh đạo phục vụ
Chương 7: Lãnh đạo phục vụ tạo ra một nơi làm việc tuyệt vời cho tất cả mọi người
Chương 8: Lãnh đạo chăn cừu
Chương 9: Sự phát triển của lãnh đạo phục vụ
PHẦN HAI: CÁC YẾU TỐ CỦA LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ
Chương 10: Một câu hỏi mà mọi nhà lãnh đạo phục vụ đều nên hỏi
Chương 11: Trong việc phục vụ người khác
Chương 12: Lãnh đạo phục vụ tụng ca những người khác
Chương 13: Trọng tâm của nhà lãnh đạo phục vụ
Chương 14: Những gì bạn nhìn thấy quyết định cách bạn phục vụ
Chương 15: Lòng trắc ẩn
Chương 16: Cách phát hiện những thành viên lý tưởng cho đội
Chương 17: Nhận dạng người lãnh đạo phục vụ
Chương 18: Bốn góc trong vũ trụ của nhà lãnh đạo
PHẦN BA: CÁC BÀI HỌC TRONG LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ
Chương 19: Tìm kiếm tiếng nói của bạn
Chương 20: Một bài học từ bố của tôi
Chương 21: Vũng nước không phải là vấn đề
Chương 22: Năm bài học thử nghiệm trong quân đội của các nhà lãnh đạo phục vụ
Chương 23: Một lễ rửa tội của nhà lãnh đạo
Chương 24: Những điều lớn lao và nhỏ bé
Chương 25: Khen ngợi cấp dưới
PHẦN BỐN: VÍ DỤ VỀ LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ
Chương 26: Chúa Giê-su
Chương 27: Andrew Young
Chương 28: Pat Summitt
Chương 29: Dallas Willard
Chương 30: Henry Blackaby
Chương 31: Frances Hesselbein
Chương 32: Charlie “Tremendous” Jones
PHẦN NĂM: ÁP DỤNG LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ TRONG CÔNG VIỆC
Chương 33: Cư xử với mọi người như với các thành viên trong gia đình
Chương 34: Phát triển và sử dụng khả năng lãnh đạo phục vụ trong quân đội
Chương 35: Lãnh đạo là phục vụ
Chương 36: Phục vụ nhìn từ quan điểm của phòng quản lý nhân sự
Chương 37: Đó là cách bạn cư xử với mọi người
Chương 38: Cách lãnh đạo phục vụ định hình nền văn hóa nhà thờ của chúng tôi
PHẦN SÁU: NGƯỜI LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ XOAY CHUYỂN TÌNH THẾ
Chương 39: Ra khỏi đám cháy, vào vùng ánh sáng
Chương 40: Phục vụ mọi người
Chương 41: Waste Connections
Chương 42: Đừng đánh dấu bài tôi, hãy giúp tôi đạt một điểm A