Năm | 2020 |
---|---|
Trọng lượng | 500gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa mềm |
Kích Thước | 27 x14 cm |
Số Trang | 163 |
Tác Giả | Nguyễn Văn Hoàng Hạnh Trần Tấn Tài Huỳnh Ngọc Thanh |
Nhà Xuất Bản | Giáo Dục Việt Nam |
Hoạt Động Trải Nghiệm Với STEAM Lớp 9
STEAM đang là vấn đề thời sự hiện nay của ngành giáo dục và Đào tạo. Nhiều vấn đề lí luận, thực tiễn cũng như kinh nghiệm của các nước về giáo dục STEAM đang được các thầy, các cô giáo cùng học sinh quan tâm.
Vừa qua , Bộ giáo dục và Đào tạo có ban hành công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH về việc triển khai thực hiện gióa dục SREAM trong gióa dục trung học với mục đích: "Tăng cường áp dụng gióa dục trung học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình Giáo dục trung học phổ thông năm 2018; Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí và giáo viên về việc tổ chức, quản lí, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEAM". Phần lớn nội dung Công văn là dành hướng dẫn cụ thể về nội dung, phương pháp và hình thức dạy học STEAM trong trường trung học.
Sách gồm 2 chương:
Chương I: Tìm hiểu về STEAM
Chương này giúp bạn đọc hiểu được quns trình hình thành, phát triển cũng như vai trò, đặc điểm,... của giáo dục STEAM. nắm vững phần này sẽ giúp các thày, cô giáo có khả năng thiết kế các chủ đề giáo dục STEAM.
Chương II: Một số chủ đề giáo dục STEAM
Chương này gồm một số chủ đề thuộc nhièu lĩnh vực khoa học khác nhau, yêu cầu học sinh phải làm việc nhóm và vận dụng kiến thức theo hướng tiếp cận liên môn để giải quyết những vấn đề thực tiễn từ môi trường, năng lượng, năng lượng sạch, an toàn thực phẩm,.. cho robot, qua đó góp phần phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất cho học sinh.
Sách được in màu, tăng cường kênh hình ảnh, nhằm tạo cmả hứng và lôi cuốn học sinh đến với khoa học, góp phần khắc phục được tính "hàn lâm" của việc học hiện nay.