Barcode | 8934974189220 |
---|---|
Năm | 50 |
Trọng lượng | 1000gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa mềm |
Kích Thước | 24 x16 cm |
Số Trang | 248 |
Tác Giả | Phan Văn Trường |
Nhà Xuất Bản | 2023 |
Giáo sư Phan Văn Trường nguyên là cố vấn của chính phủ Pháp về thương mại quốc tế; ông có nhiều năm kinh nghiệm trong đàm phán quốc tế và tư vấn về các vấn đề quản trị doanh nghiệp. Với kiến thức sâu rộng và trải nghiệm thực tế sắc sảo, những tác phẩm về quản trị của ông được xem là cẩm nang giá trị cho nhà quản lý ở mọi cấp độ, từ trưởng nhóm đến nhà điều hành cấp cao.
Doanh nghiệp nào cũng có lúc gặp phải những vấn đề không nhất thiết mang tính kỹ thuật, như sự thiếu vắng động lực, hoặc tinh thần tương tác và làm việc nhóm thấp, thậm chí là mâu thuẫn giữa các thành viên, trong đó có cả các lãnh đạo cấp trung và cấp cao. Chẳng công cụ quản lý nào cho phép giải quyết được những vấn đề bắt nguồn từ sự ganh tị, đố kị, thiên vị, hoặc tệ hơn nữa là nạn bè đảng hay tham nhũng nội bộ.
Các mô hình quản lý chỉ mang lý luận kỹ thuật cục bộ hạn hẹp và những giải pháp cấu trúc có sẵn cho doanh nghiệp. Chỉ văn hóa mới có khả năng vào sâu một cách uyển chuyển các vấn đề trong mối quan hệ giữa người với người. Và đây chính là những vấn đề mà các doanh nghiệp Việt Nam thường gặp phải.
Trong tác phẩm mới nhất về văn hóa doanh nghiệp, tác giả Phan Văn Trường phát triển và đi sâu hơn nữa về chủ đề khá trừu tượng này. Vẫn giữ nguyên phong cách tiếp cận dựa trên những câu chuyện từ thực tế trải nghiệm của mình, ông dẫn dắt độc giả trên con đường tìm hiểu vai trò của văn hóa doanh nghiệp, đồng thời đi sâu giải thích ba phong cách văn hóa mà chính ông đã tiên phong áp dụng cho những doanh nghiệp mình từng tham gia quản trị.