Năm | 2023 |
---|---|
Trọng lượng | 1000gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa Mềm |
Kích Thước | 21.5 x 17 cm |
Số Trang | 475 |
Tác Giả | Kim Sewon - Duy Văn |
Nhà Xuất Bản | Hồng Đức |
Combo Toàn Thư Nhân Vật Thần Thoại Đông Tây + Ma Quỷ Dân Gian Ký
1 - Toàn Thư Nhân Vật Thần Thoại Đông Tây
Cửu vĩ hồ
Một con cáo có bộ lông ánh vàng và chín chiếc đuôi. Khi một con cáo sống đến một nghìn năm, nó sẽ trở thành cửu vĩ hồ. Bởi vì phải ăn gan người để trở thành con người, nên cửu vĩ hồ thường biến thành mỹ nhân, quyến rũ những người đàn ông và ăn gan của họ.
Zombie
Xác chết được hồi sinh nhờ một sức mạnh nào đó. Zombie là quái vật xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim Hollywood và phim giả tưởng của Mỹ, được thể hiện dưới hình dạng xác chết thối rữa có ánh mắt vô hồn và có thể đi lại. Chúng không có trí nhớ hoặc ý thức nên thường bị con người điều khiển.
Phượng Hoàng
Một loài động vật tưởng tượng được bao phủ bởi những chiếc lông có màu sắc sặc sỡ như đỏ, xanh, vàng, trắng và đen. Con trống gọi là “Phượng”, con mái gọi là “Hoàng”, trống mái hợp nhất gọi là “phượng hoàng”. Chúng được xem là loài vật linh thiêng, báo hiệu điềm lành.
Cương Thi
Loài quỷ có linh hồn không rời khỏi xác chết đã khô cứng. Chúng hút linh hồn của người sống và tạo ra Cương thi như chúng. Cương thi di chuyển theo tiếng chuông của các pháp sư và có thể bị khống chế bằng lá bùa, nếu lá bùa rơi ra, chúng được thoát khỏi phép thuật và sẽ nhảy lung tung khắp nơi.
Elf
Loài yêu tinh trẻ trung và xinh đẹp trong thần thoại Bắc u. Chúng trông tương tự con người ngoại trừ đôi tai nhọn, mãi mãi không già và sống rất lâu. Giống như hầu hết các yêu tinh, chúng rất nhanh nhẹn và tinh nghịch.
Người Sói
Người sói có cơ thể của con người, nhưng khuôn mặt và bàn tay là của loài sói. Vào đêm trăng sáng, tiếng sói hú từ đầu đó vang lên, lông bắt đầu mọc trên mặt và tay của họ. Khi trở thành người sói, họ sẽ biến thành sỏi vào ban đêm và trở lại là người vào lúc bình minh.
Banshee
Yêu quái cảnh báo về cái chết của thành viên trong gia đình. Banshee thường được mô tả có mái tóc trắng dài đến mức chạm đất, khuôn mặt tái nhọt và đôi mắt đỏ hoe vì khóc. Khi Banshee gào thét, tức là báo hiệu một trong những thành viên trong gia đình - nơi bà ta ở – sẽ chết.
Cuốn sách “Ma quỷ dân gian ký” là một trong số ít những công trình hiếm hoi đề cập đến những câu chuyện về ma quỷ được truyền miệng văn hóa dân gian Việt Nam, không chỉ là trong văn hóa của dân tộc Việt mà còn trong văn hóa của những dân tộc thiểu số khác ở nhiều vùng miền.
Khác với văn hoá Phương Tây, các giai thoại về ma quỷ ở văn hoá Phương Đông - đặc biệt là Việt Nam thường cho thấy ma quỷ gần gũi với con người hơn. Thường ma “xuất thân” từ những linh hồn của người đã khuất, hoặc một biến đổi về tâm linh với những loài vật quen thuộc đang sống. Chính vì vậy, trong văn hoá Việt Nam các vùng miền, ma quỷ xuất hiện nhiều trong những câu chuyện, tin đồn dân gian, thường để giải trí, hoặc doạ nạt, nhưng phía sau là giáo huấn, răn dạy người khác phải tôn trọng những vùng đất, thiên nhiên hoặc mộ phần của người đã mất. Và phía sau ma quỷ, là những tâm tình, những thói quen, quan niệm về tự nhiên, về lẽ phải của người Việt trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Song, từ trước đến nay, chưa có một khảo cứu đầy đủ nào về ma quỷ ở Việt Nam, cho đến khi “Ma Quỷ Dân Gian Ký” ra đời.
Tác phẩm là một bộ sách du khảo tập hợp các loài ma quỷ và hiện tượng tâm linh trong văn hoá truyền miệng ở Việt Nam, được chia làm các chương nhỏ, đi kèm với tranh vẽ theo phong cách dân gian hiện đại. Mỗi chương sẽ gồm một chủ đề, với minh hoạ sống động và những thông tin đầy đủ về định nghĩa, đặc tính và niềm tin dân gian về các loại ma quỷ. Cuối sách là phần phụ lục các sáng tác thơ truyện liên quan đến ma quỷ dân gian.
Hoạ sỹ Duy Văn và các cộng sự đã cất công sưu tầm những truyện xưa tích cũ từ trong sách vở, các chuyến điền dã và cả từ hiểu biết của những người xung quanh. Kể từ đó, anh lập nên một bảng danh sách các loài ma quỷ và hiện tượng tâm linh ở Việt Nam. Điểm đặc biệt là Duy Văn đã thổi một hồn cốt dân gian qua những nét vẽ kết hợp lối vẽ doodle và tranh dân gian. Trong lời giới thiệu, tác giả cho biết động lực lớn nhất của anh là để phát huy một nét văn hoá đã tồn tại từ lâu, nhưng thường đi theo những cấm kị, không được công nhận đúng mức; trong khi các nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc đều có những sự bảo tồn với văn hoá ma quỷ của họ thông qua các hình thức diễn trình, hoặc khai thác làm phim ảnh, thương mại.