Năm | 2022 |
---|---|
Trọng lượng | 1500g |
Loại Sản Phẩm | Bìa Mềm |
Kích Thước | 20.5 x 14.5 cm |
Tác Giả | Yoichi Ito - Ikegami Akira - Michael Gobran |
Nhà Xuất Bản | Hồng Đức |
1 - Khơi Nguồn Năng Lực - Truyền Cảm Hứng
Tất cả chúng ta đều có những thông điệp quan trọng cần truyền đạt. Nhưng hầu hết mọi người lại không biết làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và tạo nên một tác động bền vững.
Cuốn sách này trình bày Nguyên lý 3R – gồm ba (và nhiều) bước đơn giản, thiết thực để làm cho thông điệp trở nên đáng nhớ và có sức ảnh hưởng lâu dài. Kết hợp một câu chuyện hư cấu sáng tạo, những lời giải thích dựa trên khoa học và cuộc sống, những ví dụ thực tế từ chính kinh nghiệm của các tác giả, cuốn sách mới lạ và hấp dẫn này sẽ thay đổi suy nghĩ và hành vi của bạn. Đây là một cẩm nang hữu ích và dễ áp dụng cho bất kỳ ai muốn truyền đạt thông điệp, tạo ảnh hưởng và phát triển tư duy.
2 - Năng Lực Truyền Đạt
Ikegami Akira là một nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản. Ông dẫn nhiều chương trình , nhưng gắn bó lâu nhất (11 năm) với chương trình: “Tin tức hàng tuần dành cho trẻ em” là chương trình truyền hình tổng hợp của đài NHK có mục đích giải thích các tin tức hàng ngày sao cho chúng thật dễ hiểu đối với trẻ em. Chương trình này bắt đầu từ năm 1994 và hiện nay vẫn được phát sóng trực tiếp vào thứ bảy hằng tuần. Khi dẫn trương trình này ông mới nhận ra năng lực truyền đạt của mình còn hạn chế. Bởi NHK sẽ dùng bản thảo những tin tức phát đi dành cho người lớn để viết lại cho trẻ em. Trước khi phát sóng, người ta sẽ đọc cho các em nghe. Nếu như các em nói là “không hiểu” thì tin tức sẽ được viết lại cho đến khi các em hiểu. Đến lúc này, Ikegami Akira nhận ra điều mà người lớn hiểu và coi là “thường thức” thì với trẻ em lại không hiểu. Làm thế nào để truyền đạt thật dễ hiểu tới trẻ em những sự kiện, sự cố đang xảy ra trong xã hội? Đấy là công việc không dễ dàng chút nào nếu không muốn nói là vất vả. Từ đó ông không ngừng học hỏi và nghi chép lại cách thức để diễn đạt làm sao để thuyết phục được nhiều đối tượng khác nhau.
3 - Truyền Đạt Ngắn Gọn Bắt Trọn Người Nghe
“NÓI DÀI NÓI DAI THÀNH RA NÓI DẠI” – BÍ QUYẾT TRUYỀN ĐẠT NGẮN GỌN TRONG 1 PHÚT
(Diện mạo mới năm 2022 của cuốn sách ăn khách THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ TRONG MỘT PHÚT: Kỹ thuật truyền đạt ngắn gọn giúp đối phương thấu hiểu)
Có thể bạn chưa biết, 80% câu chuyện của bạn trong các cuộc đối thoại không được người khác lắng nghe và ghi nhớ. Chẳng phải vì đối phương không quan tâm, chỉ đơn giản bởi sự tập trung của con người luôn diễn ra trong một thời gian ngắn, hoặc cũng có thể do cách diễn đạt của bạn có vấn đề.
Đã bao giờ bạn thử tự tách mình ra, quan sát cách trò chuyện của bản thân với mọi người? Đã bao giờ bạn thử suy nghĩ và đánh giá cách mình vận dụng ngôn ngữ?
Nếu bạn đã từng:
“Tôi thường nói nhiều, đáng ra chỉ nên nói một câu lại nói thành hai, ba câu, cứ nói đi nói lại vì không kịp nghĩ xem nên nói gì, mà cũng bởi nỗi ám ảnh sợ người khác không hiểu mình.”
“Tôi thường xuyên nói khá to và lầm tưởng có thể dùng cách đó để chinh phục đối phương”.
Vậy “Truyền đạt ngắn gọn bắt trọn người nghe” chính là cuốn sách giúp bạn bắt được “keyword” của mọi vấn đề và trình bày đúng trọng tâm, đạt hiệu quả giao tiếp cao. William Shakespeare từng khẳng định: “Sự ngắn gọn là linh hồn của trí khôn sắc sảo.” Bạn càng nói nhiều, người ta càng nhớ ít. Ngược lại, khi ngôn từ càng ít đi, lợi ích sẽ càng tăng lên.
Cuốn sách này ra đời nhằm mục đích chia sẻ cách truyền đạt ngắn gọn trong một phút nhờ sử dụng lập luận logic khiến não trái người nghe hiểu được vấn đề, để kích thích não phải người nghe tượng ra các hình ảnh, lôi cuốn cảm xúc người nghe chỉ trong một phút, khiến người nghe hành động chỉ trong một phút. Làm sao để đối phương thấu hiểu điều mình muốn nói. Hãy cùng “Truyền đạt ngắn gọn bắt trọn người nghe” tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!