Năm | 2023 |
---|---|
Trọng lượng | 1200gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa Mềm |
Kích Thước | 15.5 x 23.5 cm |
Số Trang | 630 |
Tác Giả | Nguyễn Quang Lập - Darlene Hayman - Kevin Goetz |
Nhà Xuất Bản | Thế Giới |
Combo Để Trở Thành Nhà Biên Kịch Phim Truyện + Khán Giả Học
1 - Để Trở Thành Nhà Biên Kịch Phim Truyện :
Bạn đọc thân thuộc với Phương Nam chắc chắn biết nhà văn Nguyễn Quang Lập qua hàng loạt tác phẩm được Phương Nam Book xuất bản và tái bản trong những năm qua: Ký ức vụn 1, Ký ức vụn 2, Bạn văn 1, Bạn văn 2, Hạnh phúc mong manh, 49 cây cơm nguội, Chuyện nhà quê, Những mảnh đời đen trắng, Tình cát. Tuy nhiên, ông còn là tác giả của nhiều kịch bản điện ảnh xuất sắc như Đời cát, Thung lũng hoang vắng, Không có Eva, Đảo của dân ngụ cư…, trong đó với hai kịch bản phim Đời cát và Thung lũng hoang vắng ông được trao giải nhà biên kịch xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11 (2001). Một tác phẩm điện ảnh hay, trước hết ở kịch bản đắt. Sách về lĩnh vực này xưa nay khá ít và hầu hết là sách dịch.
Năm 2016, Nguyễn Quang Lập có mở lớp biên kịch online và các bạn trẻ, những nhà biên kịch tương lai rất quan tâm theo học. Điều đó chứng tỏ nhu cầu được học hỏi về lĩnh vực này là rất cao. Chính vì vậy, cuốn sách Để Trở Thành Nhà Biên Kịch Phim Truyện của tác giả Nguyễn Quang Lập là cuốn sách không thể thiếu cho các nhà biên kịch tương lai hoặc những ai đang muốn tìm hiểu về nghề này. Với khoảng 270 trang sách, những gì then chốt nhất, quan trọng nhất, cơ bản nhất để bạn đọc có thể ứng dụng thực hành được ngay: XÂY DỰNG Ý TƯỞNG, XÂY DỰNG CHUYỆN PHIM, CẤU TRÚC BA HỒI, XÂY DỰNG NHÂN VẬT, TẠO CẢNH, THOẠI, SOẠN THẢO VĂN BẢN và một số kịch bản để tham khảo. Điều mà nhà văn hướng đến cho nghề nghiệp này chính là “Để trở thành nhà biên kịch cần cả phông văn hoá và kỹ năng biên kịch”.
Đây không phải câu chuyện điện ảnh điển hình, đây là câu chuyện về cách để khiến một bộ phim từ tốt trở nên vĩ đại.
Có rất nhiều cuốn sách viết về những điều cần làm trong quá trình sản xuất một bộ phim — về đạo diễn, biên kịch, quay phim và biên tập — nhưng hiếm có cuốn sách nào nói về cách mà khán giả định hình nên diện mạo toàn vẹn nhất cho một tác phẩm điện ảnh. Và Kevin Goetz, người được mệnh danh là Tiến sĩ Khán giả học, đã tiên phong đưa ra cách tiếp cận mới mẻ đối với vấn đề này: Thay vì cố gắng tìm hiểu xem những gì mọi người đang tìm kiếm, anh đã đặt khán giả vào vị trí trung tâm và hỏi xem họ muốn gì từ những bộ phim ấy.
Theo một cách khách quan, KHÁN GIẢ HỌC đã hé lộ cho chúng ta thấy song hành với lịch sử huy hoàng của bộ môn nghệ thuật thứ bảy, nơi khai sinh ra các nhà làm phim gạo cội và những bộ phim bất hủ, còn có một ngành khoa học điện ảnh đầy thử thách, nơi hầu hết các bộ phim đều có thể hưởng lợi từ quy trình nghiên cứu chuyên sâu để đưa ra một phiên bản hoàn hảo nhất có thể, đồng thời cũng là nơi mà “các đạo diễn nổi tiếng phải bật khóc và những diễn viên triệu đô phải cuồng nộ. Nơi của cải bị hao tổn và ước mơ được tạo nên.”
“Danh mục điện ảnh Mỹ sẽ rất khác biệt – và, theo một cách khách quan, kém “bóng bẩy” hơn rất nhiều – nếu không có việc nghiên cứu chiếu thử. Và bạn sắp được biết điều đó là như thế nào và tại sao lại thế.”