Năm | 2023 |
---|---|
Trọng lượng | 3500gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa Mềm |
Kích Thước | 17 x 24 cm |
Tác Giả | Donald Robertson |
Nhà Xuất Bản | Công Thương |
1 - Chủ Nghĩa Khắc Kỷ - Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản :
Bạn mong muốn điều gì từ cuộc sống này? Có thể câu trả lời của bạn là muốn có một người bạn đời biết quan tâm, một công việc tốt và một ngôi nhà đẹp, nhưng chúng thực ra chỉ là một số thứ bạn muốn có trong cuộc sống. Khi hỏi bạn mong muốn điều gì từ cuộc sống này, tôi đang hỏi theo nghĩa rộng nhất. Tôi không hỏi về những mục tiêu mà bạn đề ra khi thực hiện các hoạt động hằng ngày, mà tôi đang hỏi về mục tiêu lớn lao trong cuộc sống của bạn. Nói cách khác, trong số những thứ bạn có thể theo đuổi trong cuộc sống, thứ nào bạn tin là có giá trị nhất?
Nhiều người sẽ khó lòng nêu ra được mục tiêu này. Họ biết mình muốn gì trong từng phút một hoặc thậm chí từng thập kỷ một trong suốt cuộc đời mình, nhưng họ chưa bao giờ dành thời gian để suy ngẫm về mục tiêu sống lớn lao của bản thân. Chuyện này có lẽ cũng dễ hiểu. Nền văn hóa của chúng ta vốn không khuyến khích mọi người nghĩ về những điều như vậy, mà chỉ tạo ra hết xao lãng này đến xao lãng khác, để chúng ta không bao giờ phải bận tâm đến chúng. Nhưng một mục tiêu lớn lao trong đời là thành phần đầu tiên của một triết lý sống. Nếu bạn không có một mục tiêu lớn lao trong đời, tức là bạn không có một triết lý sống chặt chẽ.
2 - Chủ Nghĩa Khắc Kỷ :
- Hiểu đúng về đức hạnh của người Khắc kỷ -
“Tại sao bạn phải lấy làm ngạc nhiên với việc những người tốt đẹp phải trải qua thử thách mới có thể trở nên mạnh mẽ? Không một cái cây nào có thể bám rễ sâu và cứng cáp trừ phi nó bị gió quăng mưa quật. Bởi càng bị quăng quật, rễ cây càng ăn sâu bám chắc. Những cái cây yếu ớt là những cái cây lớn lên trong thung lũng yên bình ngập nắng” - (triết gia cổ đại Seneca).
Xoay quanh một trường phái có nhiều biến thể, nhiều hiểu lầm, “Chủ nghĩa Khắc kỷ” của Donald Robertson là một nỗ lực để độc giả có bức tranh toàn cảnh về chủ nghĩa Khắc kỷ, hiểu đúng những tinh hoa của trường phái triết học này để áp dụng vào đời sống.
3 - Trí Tuệ Khắc Kỷ :
Cuốn sách này là một cuốn cẩm nang hướng dẫn thực địa về một triết lý Khắc kỷ thực tế đáng tin cậy. Nó sẽ sửa chữa những méo mó mà những lần phổ biến gần đây về chủ nghĩa Khắc kỷ cổ đại để lại và biện hộ cho những nguyên lý và thực tiễn Khắc kỷ đáng tuân theo. Nó cung cấp cho chúng ta một loại ứng dụng chỉ ta cách sống tử tế. Nó khám phá lý do cho sự hồi sinh của chủ nghĩa Khắc kỷ trong thế giới công nghệ, trong quân đội, trong giới tự lực và thậm chí trong liệu pháp tâm lý. Nó khám phá sức hấp dẫn của chủ nghĩa Khắc kỷ đối với tất cả chúng ta, ở mọi nơi trên thế giới, khi chúng ta tìm kiếm sự bình tĩnh trước cơn đại dịch thế kỷ.
Khi đọc cuốn sách này, bạn cần nhớ rằng các nhà Khắc kỷ La Mã là những triết gia công khai, xét về bản chất. Họ ủng hộ việc thực hành triết học – chủ nghĩa Khắc kỷ là một triết lý gia đình, được giảng dạy và thực hành. Đó chính là điểm hấp dẫn của chủ nghĩa Khắc kỷ ngày nay – một triết lý sống hằng ngày thay vì là tài sản được đặt trên tháp ngà.
4 - Khắc Kỷ - Từ Zeno Đến Marcus Aurelius :
Cuốn sách “Khắc Kỷ” được hai tác giả nổi tiếng Ryan Holiday & Stephen Hanselman tập hợp tiểu sử của những nhà Khắc kỷ nổi tiếng nhất từ Zeno (334 TCN - 262 TCN) đến Marcus Aurelius (121 SCN - 180 SCN), vua triết học Platon, cũng như Cicero, Cato the Younger, và Porcia Cato the Iron Woman, và một số nhà triết học nổi tiếng khác. Họ quan niệm rằng chủ nghĩa khắc kỷ được xây dựng dựa trên bốn đức tính: "Dũng cảm, Tính cách, Công lý, và Trí tuệ" và không có nghi lễ, không có văn bản thiêng liêng, cũng không có tổ chức thờ cúng. Có những “nhà lãnh đạo” được công nhận, như Zeno là người đầu tiên, nhưng họ không có văn phòng hoặc nhiệm vụ chính thức, ví như nhà triết học Stoics. Họ là giáo viên, tác giả, chính trị gia và tướng lĩnh. Aurelius thậm chí còn trở thành Hoàng đế. Họ được coi là triết gia, nhưng ít người giống triết gia như hầu hết chúng ta nghĩ về biệt danh đó ngày nay. Từ “Triết học” bản thân nó là một từ nguyên cực kì mềm mỏng và ko chính xác suốt nhiều thế kỉ. Định nghĩa đầu tiên được Webster’s đưa ra là “tất cả việc học tập không bao gồm các quy tắc kỹ thuật và nghệ thuật thực hành”. Tuy nhiên, vào thời Newton, khoa học và triết học được sử dụng đồng nghĩa với nhau. Trong những ngày đầu của Chủ nghĩa Khắc kỷ, “Zeno chia chương trình học của Chủ nghĩa Khắc kỷ thành ba phần: vật lý, đạo đức và logic.” Ý nghĩa của chủ nghĩa khắc kỷ cũng đã thay đổi.“Từ khắc kỷ trong tiếng Anh ngày nay có nghĩa là sự chịu đựng đau đớn không thể cắt bỏ.” Tuy nhiên, đối với Stoics, “Khắc Kỷ” là tất cả việc tích cực theo đuổi đạo đức và công lý. Đó là một phẩm chất ủng hộ sự chủ động, không phải là một cơ chế tự vệ. Có sự nhấn mạnh vào việc lắng nghe. “Zeno nói rằng chúng ta được cho hai tai và một miệng là có lý do…”. Chúng ta chết vào ngày chúng ta được sinh ra với ý nghĩa rằng thời gian đã qua trong cuộc sống của chúng ta không phải là điều chúng ta có thể làm được. Tuy nhiên, “Chủ nghĩa Khắc kỷ” là một cách sống mà chưa một người nào đạt được hoàn toàn, mặc dù một số trường phái Khắc kỷ được mô tả rõ ràng đã dẫn dắt cuộc sống đức hạnh theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Nhưng không đạt mức hoàn hảo.