nhasachanhthanh.vn
HOTLINE
AlphaBooks
Phát hành
Năm2023
Trọng lượng2000gr
Loại Sản PhẩmBìa Mềm
Kích Thước18 x 12 cm
Tác GiảNhiều Tác Giả
Nhà Xuất BảnCông Thương
SẢN PHẨM LIÊN QUAN
Sống "Sang" Mà Không Tốn kém
Sống "Sang" Mà Không Tốn kém
(-18%) 69,700đ 85,000đ
Không Sai Lầm
Không Sai Lầm
(-20%) 79,200đ 99,000đ

Combo Bẫy Ngụy Biện Trong Tư Duy Phản Biện + Rèn Thói Quen Tư Duy Phản Biện + Giải Phóng Sức Mạnh Tư Duy Phản Biện + Tư Duy Phản Biện Từ Làm Quen Đến Thói Quen (Bộ 4 Cuốn)

Giá bìa
396,000đ
Giá bán
316,800đ
Tiết kiệm:
79,200đ(20%)
Khuyến mãi:
  1. Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 150.000đ ở TP.HCM và 300.000đ ở Tỉnh/Thành khácXem chi tiết
  2. Tặng Bookmark cho mỗi đơn hàng
  3. Bao sách miễn phí (theo yêu cầu)Xem chi tiết
  4. Được kiểm tra hàng và Thanh toán khi nhận hàng.
  5. Đặt online hoặc gọi ngay

1, Bẫy Ngụy Biện Trong Tư Duy Phản Biện

Ngay cả những người thông minh nhất trên thế giới cũng dễ bị thiên vị vô thức. Không phải là hầu hết mọi người đều ngu ngốc; họ chỉ không biết cách nhìn nhận những thành kiến và nguỵ biện. Đó là lý do tại sao chúng tôi viết cuốn sách này.

Cuốn sách giải thích những sai lầm và thành kiến nhận thức chính mà mọi người gặp phải. Nó đề cập đến các lập luận và cách kể sự thật từ hư cấu.

Nếu bạn muốn xây dựng các lập luận chắc chắn hơn, đưa ra các quyết định tự tin hơn và phát hiện các lỗi logic, cuốn sách này là dành cho bạn.

Nếu bạn phải làm việc với nhiều người khác hoặc phân tích thông tin, bạn sẽ thấy cuốn sách này là KHÔNG THỂ THIẾU.

Bẫy ngụy biện trong tư duy phản biện cung cấp những nội dung sau:

-Lý do tại sao mọi người liên tục mắc lỗi logic.
-Các nguyên tắc và công cụ logic nào có thể giúp chúng ta lập luận tốt hơn.
-Những ngụy biện logic hình thức và phi hình thức thường gặp và cách để xử lý chúng
-Những thiên kiến nào dễ mắc phải nhất và làm sao để hạn chế điều đó.
-Những bước nào có thể áp dụng để biến tư duy logic thành một thói quen.
-Cuốn sách này là một bản mô tả thực tế các khái niệm logic cơ bản, những thiên kiến và ngụy biện logic thường gặp nhất ảnh hưởng đến các quyết định hằng ngày của chúng ta.
-Cuốn sách này phù hợp với mọi độc giả bởi:

Cuốn sách giải thích những sai lầm và thành kiến nhận thức chính mà mọi người gặp phải. Nó đề cập đến các lập luận và cách kể sự thật từ hư cấu. Kết hợp được hài hòa giữa lý thuyết và thực hành, xen kẽ với sự hài hước trong văn phong. giúp chủ đề không bị khô khan trong trình bày. Cuối mỗi chương đều có bài tập giúp người đọc củng cố kiến thức các bài học.

2. Rèn Thói Quen Tư Duy Phản Biện
 
Cuốn sách tập trung vào việc phát triển thói quen tư duy phản biện trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Cuốn sách cung cấp những nội dung sau:
• 8 đặc điểm tư duy phản biện bạn đã có nhưng không sử dụng hết tiềm năng của chúng.
• Cách sử dụng quá trình tư duy phản biện đã giúp Galileo khám phá ra Trái Đất quay quanh Mặt Trời.
• Một trò chơi thực tế như SIMS có thể dạy bạn về bản thân mà không cần chơi nó.
• Cách để tư duy như một nhà khoa học và đưa ra quyết định thử nghiệm thành công.
• 6 quy tắc để biến thói quen hiện tại của bạn thành thói quen lành mạnh.
• 4 bước cần thực hiện khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cũng như quyết định tốt nhất tiếp theo của bạn (không còn những trải nghiệm tai hại và những quyết định đáng tiếc nữa).
• Các trò chơi củng cố tư duy phản biện.
• Hàng chục bài tập, công cụ, ứng dụng hiệu quả để củng cố trí óc và nâng cấp tư duy.
CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT
1. Độc giả mà cuốn sách hướng tới là những ai? Họ cần giải quyết những công việc gì?
Mọi độc giả đều có thể đọc cuốn sách này, vì nội dung liên quan đến tư duy
2. Độc giả mục tiêu lo lắng điều gì? Họ mong muốn điều gì?
- Chưa có thói quen tư duy phản biện
- Các thói quen hằng ngày vẫn chưa phải là thói quen tốt cho tư duy
- Đang tìm kiếm các ứng dụng hỗ trợ việc thiết lập thói quen tư duy phản biện
- Chưa biết cách để khắc sâu thói quen tư duy phản biện trong các kỹ năng như đọc, viết, đặt câu hỏi…
3. Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này? Cuốn sách đem đến giá trị gì để giải quyết những lo lắng của độc giả?
Tác giả chỉ ra:
• 4 bước cần thực hiện khi lên kế hoạch
• 8 đặc điểm tư duy phản biện mà ai cũng có nhưng không sử dụng hết tiềm năng của chúng
• Các bước trong vòng lặp thói quen: Tín hiệu (Tại sao bạn lại làm thế?) => Hành động lặp đi lặp Bạn làm gì?) => Phần thưởng (Tại sao bạn lặp lại hành động nói trên)
• Ba bước để biến sở thích thành thói quen: 
 Xác lập: dành cho những việc bạn chưa làm
 Khắc sâu: dành cho một thói quen bạn đã có nhưng khó duy trì liên tục
 Mở rộng: dành cho một thói quen đã xác lập mà bạn muốn nâng cấp
• Hướng dẫn các bước khắc sâu thói quen tư duy phản biện
• Các bước tư duy theo phương pháp Socrates
• Những trò chơi và ứng dụng củng cố tư duy: cờ vua, cờ vây, giải ô chữ… 
• Các ứng dụng hỗ trợ các thói quen như Habitica, Momentum…
4. Cuốn sách đem đến cho khách hàng những giá trị gia tăng gì ngoài mong đợi của họ?
Mỗi chương đều có phẩn tóm lược và các bước hành động để độc giả dễ dàng theo dõi List danh sách ứng dụng dễ dàng tìm kiếm và tải về trên App Store và Play Store
5. Câu chuyện (nội dung) nào có thể thu hút/hấp dẫn khách hàng trong 10 giây đầu tiên?
Trong xuyên suốt nội dung mỗi chương đều có một vài câu chuyện nhỏ về các thói quen.

3. Giải Phóng Sức Mạnh Tư Duy Phản Biện

Tất cả chúng ta đều học tư duy phản biện ở trường học và đại học, nhưng chúng ta có thường xuyên áp dụng nó trong cuộc sống hàng ngày không? Quan trọng hơn, chúng ta có thường xuyên tương tác với những người không áp dụng phương pháp tư duy phản biện trong công việc và cuộc sống cá nhân của họ không?

Cuốn sách Giải phóng sức mạnh tư duy phản biện được viết ra với mong muốn giúp bạn phát triển từ tốt đến vĩ đại. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách sử dụng tư duy phản biện để xác định sự thật. Nó bao gồm các ví dụ cụ thể, câu chuyện minh họa, giải thích cặn kẽ và bài tập thực hành; tất cả được hỗ trợ thông qua một loạt các nghiên cứu khoa học được các chuyên gia trong lĩnh vực của họ thực hiện.

CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

1. Độc giả mà cuốn sách hướng tới là những ai? Họ cần giải quyết những công việc gì?

Cuốn sách phù hợp với mọi đối tượng độc giả, đặc biệt là những người muốn xây dựng kỹ năng tư duy phản biện nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong cuộc sống.

2. Độc giả mục tiêu lo lắng điều gì? Họ mong muốn điều gì?

Bạn sẽ hiểu cách phân biệt sự thật trong nhiều bối cảnh khác nhau, từ tin tức trực tuyến đến các tuyên bố khoa học, đến các tương tác cá nhân. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về phương pháp khoa học, bao gồm cả sự hoài nghi khoa học và cách phân biệt khoa học với ngụy khoa học. 

Bạn cũng sẽ tìm hiểu xem tâm trí của bạn có thể ngăn cản bạn tìm ra sự thật như thế nào bằng một cuộc thảo luận về những thiên kiến, phương pháp phỏng đoán và ngụy biện phổ biến, bao gồm cả những cách khắc phục chúng.

3. Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này? Cuốn sách đem đến giá trị gì để giải quyết những lo lắng của độc giả?

Độc giả sẽ tìm thấy trong cuốn sách này:

• Cách "tẩy não" cấp dưới một cách có đạo đức

• Cách phát hiện những lời nói dối, sàng lọc sự lừa dối và tự tin để đưa ra quyết định tốt nhất có thể

• Cách sử dụng "tầm nhìn X-Ray" trên mạng xã hội và tin tức để phân biệt sự thật từ tiểu thuyết

• Lý do bạn không nên đặt tên con mình là Wolfgang - nguy cơ hiểu sai dữ liệu theo nghĩa đen

• Việc không suy nghĩ chín chắn đã khiến một thám tử lão luyện bỏ lỡ một vụ giết người theo đúng nghĩa đen như thế nào và chúng ta cần học gì từ câu chuyện thực tế đó

• 10 ngụy biện và bẫy nhận thức phổ biến nhất

• Cách cải thiện mối quan hệ với những người thân yêu
... và nhiều, nhiều hơn thế nữa!

4. Cuốn sách đem đến cho khách hàng những giá trị gia tăng gì ngoài mong đợi của họ?

Không chỉ dễ đọc về mặt lý thuyết, cuốn sách còn có tính ứng dụng cao, giúp bạn đọc áp dụng những triết lý vào thực tế. 

5. Câu chuyện (nội dung) nào có thể thu hút/hấp dẫn khách hàng trong 10 giây đầu tiên?
Được công bố lần đầu tiên vào đầu những năm 1990, nghiên cứu chỉ ra rằng so với nhóm học sinh không nghe nhạc Mozart, những học sinh nghe nhạc Mozart đã biểu hiện tốt hơn trong một số bài kiểm tra về nhận thức1. Kết quả của các em này như thể IQ của chúng cao hơn 8-9 điểm so với các em nghe băng thư giãn hoặc không nghe gì. hơn nữa, nghiên cứu này được công bố trên một tạp chí khoa học uy tín.
Điều này khiến các bậc phụ huynh cũng như các nhà khoa học rất phấn khởi. Mọi người đều muốn con mình tăng IQ theo cách đó. Thậm chí doanh số bán tai nghe cho trẻ em và đĩa CD Best of Mozart (Những bản nhạc hay nhất mọi thời đại của Mozart) hẳn đã bùng nổ (hãy nhớ rằng đó là những năm 1990).

4. Tư Duy Phản Biện Từ Làm Quen Đến Thói Quen

Cuốn sách cung cấp những nội dung sau:

• Khung tư duy phản biện được phát triển bởi hai trong số những nhà khoa học nghiên cứu về tư duy phản biện giàu kinh nghiệm nhất mọi thời đại, và cách biến nó thành của riêng bạn.

• 9 tiêu chuẩn đối với một người có tư duy phản biện

• Cách rút ngắn "Quy tắc 10.000 giờ" nổi tiếng của Malcolm Gladwell để nhanh chóng trở thành một chuyên gia về tư duy phản biện.

• 7 phẩm chất của một người có tư duy phản biện.

• Điều mà một phi công trong Thế chiến 2 và người dân Romania có thể dạy bạn về tư duy phản biện – đây là chìa khóa để bạn không mắc phải những sai lầm nghiêm trọng.

• Cách xác định tin giả và thông tin sai lệch

• Những trở ngại ngăn cản con người áp dụng tư duy phản biện

• Đưa ra các tính huống áp dụng tư duy phản biện trong thực tế

• Các bài tập dễ áp dụng, thực hiện để bạn luyện tập tư duy phản biện. 

CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

1. Độc giả mà cuốn sách hướng tới là những ai? Họ cần giải quyết những công việc gì?
Mọi độc giả đều có thể đọc cuốn sách này, vì nội dung liên quan đến tư duy

2. Độc giả mục tiêu lo lắng điều gì? Họ mong muốn điều gì?
- Chưa hiểu thế nào là tư duy phản biện
- Muốn tìm hiểu về các khuôn mẫu hỗ trợ phát triển tư duy phản biện
- Gặp khó khăn khi áp dụng tư duy phản biện

3. Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này? Cuốn sách đem đến giá trị gì để giải quyết những lo lắng của độc giả?
• Đưa ra khung Paul-Elder và thang Bloom hỗ trợ cho tư duy phản biện
• Đưa ra 9 tiêu chuẩn của tư duy phản biện
• Chỉ ra các rào cản với tư duy phản biện
• Chỉ ra phương pháp áp dụng tư duy phản biện vào cuộc sống
• Các bài tập rèn luyện tư duy phản biện

4. Cuốn sách đem đến cho khách hàng những giá trị gia tăng gì ngoài mong đợi của họ?
Mỗi chương đều có phẩn tóm lược và các bước hành động để độc giả dễ dàng theo dõi

5. Câu chuyện (nội dung) nào có thể thu hút/hấp dẫn khách hàng trong 10 giây đầu tiên?
Câu chuyện phán xử về vụ tranh chấp con giữa hai bà mẹ của vua Solomon (Chương 3)

1 điểm 2 điểm 3 điểm 4 điểm 5 điểm
0
Hiện chưa có đánh giá nào
5 sao 0%
4 sao 0%
3 sao 0%
2 sao 0%
1 sao 0%
Câu hỏi về sản phẩm
Hãy đặt câu hỏi để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn, xin chân thành cảm ơn.