Năm | 2022 |
---|---|
Trọng lượng | 1000gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa mềm |
Kích Thước | 24 x 16 cm |
Tác Giả | Nhiều tác giả |
Nhà Xuất Bản | Thế giới |
Nếu bạn còn băn khoăn không biết sự nghiệp của mình sẽ như thế nào, phát triển ra sao thì bộ sách này chính là "công cụ" bạn đang cần. Bởi:
1. Thiết kế sự nghiệp cá nhân
Xây dựng sự nghiệp là chuyện không phải trong một thời gian là đủ, mà đó là hành trình cả đời. Nó đòi hỏi tâm huyết với bản thân và công việc mà bạn theo đuổi. Giữa tất cả những hỗn loạn và đổi thay, nhiều cơ hội mới sẽ bật lên để giúp bạn thiết kế lại cuộc đời và sự nghiệp của mình, thích ứng với một môi trường làm việc và xã hội hoàn toàn mới. Cuốn sách Thiết Kế Sự Nghiệp Cá Nhân sẽ cung cấp những công cụ sáng tạo và hữu ích để bạn ứng phó với những thay đổi đó.
Điểm nổi bật của cuốn sách này là phương pháp “Thiết kế đột phá” (Disruption Design). Tác giả đã tổng hợp sáu cách tư duy (cách thứ sáu vừa được bổ sung và đóng vai trò rất quan trọng). Sáu cách tư duy đó là: hiếu kỳ, dấn thân, thay đổi góc nhìn cũ, nhận thức, hợp tác triệt để và cuối cùng là tư duy kể chuyện.
Hiếu kỳ: Tính hiếu kỳ là nền tảng quan trọng của tư duy thiết kế, vì nó thúc đẩy chúng ta tìm tòi và hành động để tìm ra câu trả lời, và đó cũng là bước đầu tiên của hầu như tất cả các hoạt động thiết kế.
Dấn thân: Ở bước này, tác giả sẽ hướng dẫn bạn cách bắt kịp và chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai, cũng như khám phá được điều gì là hữu ích cho bạn cả trong công việc lẫn cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn tìm ra nhiều chiến thuật để có thể thoải mái thử nghiệm những điều mới mẻ.
Thay đổi góc nhìn cũ: Việc thay đổi cách nhìn sẽ giúp bạn xác định được chính xác vấn đề của mình. Từ đó, bạn sẽ tìm ra các giải pháp hiệu quả trong cả công việc và cuộc sống. Thay đổi góc nhìn chính là sức mạnh đặc biệt của tư duy thiết kế.
Nhận thức: Bạn phải biết khi nào thì nên đặt thật nhiều câu hỏi, tìm hiểu thật nhiều điều, và khi nào thì cần chấp nhận những dữ liệu mình đã thu thập để tập trung vào một hướng đi cụ thể. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn làm việc trong một đội ngũ với nhiều các nhà thiết kế khác, bởi nếu muốn mọi thứ thay đổi theo hướng tốt hơn, mọi người cần phải nhìn về cùng một hướng. Hiểu rõ quá trình này sẽ giúp bạn không bỏ sót một ý tưởng nào, hiểu rõ góc nhìn của các thành viên trong nhóm, đồng thời có thể hoàn thành bước tìm ý tưởng để từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.
Hợp tác triệt để: Thiết kế là một quá trình mang tính tập thể và rất nhiều ý tưởng tuyệt vời sẽ được sản sinh từ việc cộng tác với người khác. Bạn chỉ việc đi tìm sự giúp đỡ thôi. Khi bạn thoát ra khỏi cái kén của mình, cả thế giới sẽ đưa tay giúp đỡ bạn – và điều này sẽ thay đổi mọi thứ.
Tư duy kể chuyện: Kể chuyện là một kỹ năng mà bạn có thể học được, và một khi đã thuần thục kỹ năng này, kể chuyện sẽ trở thành một trong những phương thức chủ yếu giúp bạn kết nối với người khác và phát triển sự nghiệp của mình.
“Designing Your Work Life: how to thrive and change and find happiness at work” là công cụ giúp bạn tạo dựng thành công cho chính mình qua nhiều bước ngoặt và trong từng giai đoạn phát triển của bản thân. Quyển sách sẽ hỗ trợ phát triển tư duy thiết kế của bạn để bạn tìm được cảm hứng và niềm vui trong công việc, bạn sẽ có thể giúp cuộc đời và sự nghiệp của mình thăng hoa hơn rất nhiều. Bạn có thể thay đổi cách cư xử của sếp đối với mình, thay đổi hoàn toàn trải nghiệm tại nơi làm việc và thậm chí có thể để lại dấu ấn trong văn hóa doanh nghiệp.
Trên thực tế, một số bạn trẻ bây giờ rất giỏi, có nhiều bạn sinh viên mới tốt nghiệp đại học đi làm toàn thời gian cho một công ty nhưng vẫn là một “chủ doanh nghiệp nhỏ” của một cửa hàng quần áo, hoặc có những bạn tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình để tạo ra nhiều nguồn thu nhập tốt khác thông qua các công việc sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội.
Điều đó cho thấy, nghề tay trái ngoài mở ra nhiều cơ hội còn giúp bạn an toàn hơn về mặt kinh tế và dư dả khả năng đáp ứng các nhu cầu tài chính so với chỉ làm một công việc. Đây cũng là tinh thần chính của “Doanh nhân part-time”, cuốn sách dành cho bất kỳ ai – bất kể bằng cấp hay kinh nghiệm nào – chỉ cần bạn quan tâm đến công việc kinh doanh.
Đây là cuốn sách giúp bạn có thể tự trả lời câu hỏi: Có nên gia tăng thu nhập bằng nghề tay trái hay “một nghề cho chín còn hơn chín nghề?”. Patrick J. McGinnis không chỉ đưa ra các kế hoạch cụ thể cùng với việc trang bị công cụ cần thiết để gia nhập thế giới kinh doanh bán thời gian, mà còn giúp người đọc tự đặt câu hỏi và tư duy xuyên suốt trong lối lập luận kinh doanh trước những cơ hội mới. Đồng thời, The 10% Entrepreneur còn giúp bạn hiểu rằng, công việc part-time thực chất không phải chỉ dành cho sinh viên, mà nó còn dành cho những ai đã và đang bắt đầu dấn thân vào con đường khởi nghiệp kinh doanh dù lớn hay nhỏ.