Barcode | 8935278601104 |
---|---|
Năm | 2020 |
Trọng lượng | 500gr |
Loại Sản Phẩm | Bìa Mềm |
Kích Thước | 20 x14 cm |
Số Trang | 172 |
Tác Giả | Peter Hollins |
Nhà Xuất Bản | Thế Giới |
Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng mình đã biết cách học, chỉ là năng lực kém cỏi nên mới học tập và làm việc kém. Sự thật không phải vậy. Lý do khiến thành tích không tốt không nằm ở năng lực, mà là do chúng ta chưa có cách tiếp thu thông tin hiệu quả, chưa biết cách biến kiến thức thành kỹ năng thực tế cho bản thân.
Với “Bí quyết học gì giỏi nấy”, tác giả Peter Hollins sẽ chỉ ra những qua niệm sai lầm về tự học, đồng thời giới thiệu đến bạn bốn bí quyết học tập chắc thắng và các mẹo tiếp thu, giúp việc học vừa hiệu quả vừa nhẹ nhàng và không còn “đáng sợ” như lâu nay.
▶ Những quan niệm sai lầm về tự học: Nhiều quan niệm về việc học lại là những rào cản nhận thức, ví dụ như quan niệm: để tư duy và học tập hiệu quả thì cần phải theo một phong cách, công thức hay động lực nhất định nào đó. Vì quan niệm rằng khả năng học tập liên quan tới năng khiếu, đến chỉ số IQ hay năng lực trí tuệ, nhiều người cứ mãi mắc kẹt mà không thể tiến xa hơn. Sự thực là không có điều kiện nào gọi là tiên quyết để học tập tốt, ngoài chuyện người học phải quyết tâm và kỷ luật.
▶ Bốn bí quyết học tập chắc thắng:
+ Diễn đạt lại thông tin
+ Liên hệ thông tin mới với những gì chúng ta đã quen thuộc
+ Tự kiểm tra và thực hành trích xuất thông tin từ bộ nhớ của bạn, thay vì cố gắng nhồi nhét thông tin vào đó
+ Sử dụng cẩn thận mức năng lượng tinh thần và thể chất của bạn vào việc học
▶ Vượt qua các trở ngại và thất bại: Việc học hầu như luôn đơn giản, nhưng hiếm khi dễ dàng. Thông thường, chúng ta bắt đầu từ mặt đất bằng và phải vật lộn qua nhiều “cơn đau” (đầu) ngày càng tăng để trưởng thành lên, thành thạo hơn. Có thể phải mất một thời gian cho đến khi chạm đến mức khái quát, hay thậm chí đạt đến một mức độ hiểu biết thô sơ. Nhưng phần lớn những trở ngại chúng ta gặp phải đến từ chính bản thân mình. Chúng ta cần chú ý điều chỉnh lại những kỳ vọng của mình về thành công và học tập. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tìm hiểu thất bại và gian truân của những người thành công đã làm tăng đáng kể khả năng phục hồi sau thất bại của người học. Nhìn ở khía cạnh thống kê, thành công thực chất chỉ xuất hiện sau nhiều thất bại trước đó, thành công càng lớn là nhờ thất bại trước đó đã rất nhiều.